Hoằng Đức tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2023

Đăng lúc: 08:15:37 16/08/2023 (GMT+7)

Trong không khí của những ngày mùa thu lịch sử, với niềm phấn khởi, tự hào và khí thế thi đua sôi nổi của toàn đảng, toàn quân , toàn dân lập nhiều thành tích chào mừng 78 năm ngày cách mạng tháng 8 thành công; Quốc Khánh 2/9 và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Được sự đồng ý của thường trực Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ 138 Huyện và Thường trực Đảng ủy xã. Ngày 15/8/2023 tại hội trường công sở xã BCĐ ANTT xã Hoằng Đức long trọng tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân.

 Về dự và chỉ đạo ngày hội ngày có Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà -  Huyện ủy viên, Phó Chủ Tịch UBND huyện  Hoằng Hóa và đại diện công an huyện Hoằng Hóa.

Về phía địa phương có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng các đoàn thể, công chức chuyên môn, Ban công tác mặt trận, Ban cán sự các thôn, Hiệu trưởng các nhà trường, Trạm y tế và hơn 50 cử tri tiêu biểu đại diện cho hơn 1000 cử tri của hai thôn Phúc Thọ và Khang Thọ Hưng.

 

 

                       

 Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là dịp để cán bộ, Nhân dân ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; khẳng định vai trò, sức mạnh to lớn của nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tham gia xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Kế thừa tư tưởng của ông cha ta về vai trò, sức mạnh to lớn của nhân dân, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò, sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng nói chung và bảo vệ an ninh trật tự nói riêng: Nhân dân là gốc, đoàn kết toàn dân là nền tảng sức mạnh, là động lực to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn.

Như chúng ta đã biết, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Đức luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có bước phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần tích cực trong giữ vững ổn định chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp của các đoàn thể chính trị và giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Công an xã đã có những bước trưởng thành về mọi mặt; đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT; làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh ngay tại cơ sở, không để phát sinh hình thành điểm nóng phức tạp về ANTT. Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn và tấn công trấn áp các loại tội phạm. Chính vì vậy, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đảm bảo ANTT nói riêng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vẫn còn có những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Với chức năng, nhiệm vụ của mình và trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đòi hỏi Công an xã phải không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch và tội phạm. Chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn và tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; làm nòng cốt để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Để tiếp tục phát huy, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời đánh giá những kết quả đã đạt được; kịp thời nhận diện, làm rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tại hội nghị đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp, tham luận của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã. Đồng thời hội nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã trong thời gian qua. 
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
362261